October 16, 2024

Month: September 2024

‘ปืนใหญ่’ เพิ่งเจ๊า อตาลันต้า 0-0 ประเดิมลีก เฟส ชปล.วานนี้ ถือว่ามีเวลาพักน้อยกว่า ซิตี้ 1 วัน ก็ต้องเดินทางไปแข่งเกมเยือนอีกในวันอาทิตย์ อย่างไรก็ตามแข้งเฟร้นช์แมนไม่เอาเป็นข้ออ้าง ขอวางเป้าหมายล่า 3 แต้มแบบไม่เสียประตู แบบที่ทำได้...
ฟาลาห์สปอร์ต สื่อซาอุดิอาราเบีย รายงานว่า อัล นาสเซอร์ สโมสรดังแห่งซาอุดิอาระเบีย โปรเฟสชันแนล ลีก กำลังพิจารณาเลือก ปิโอลี่ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แทนที่ ลุยส์ กาสโตร ที่น่าจะถูกไล่ออกในไม่ช้า ตามรายงานระบุว่า กาสโตร...
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าแนวรับวัย 35 ปีตกลงย้ายไปเล่นให้ พีเอโอเค ซึ่งสโมสรดังของกรีซเดินหน้าหาทางทำข้อตกลงกับ โอลิมปิก ลียง อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันเวลาก่อนเส้นตายมาถึง อย่างไรก็ตาม แม้เส้นตายผ่านพ้นไปหลายวันแล้ว แต่การย้ายทีมของกองหลังชาวโครเอเชียยังเกิดขึ้นและมีการเปิดตัวเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แถลงการณ์ของ โอลิมปิก ลียง ยืนยันว่าสโมสรทำข้อตกลงยกเลิกสัญญาปีสุดท้ายกับ ลอฟเรน ส่งผลให้กองหลังโครเอเชียสามารถย้ายสังกัดได้อย่างอิสระคำพูดจาก...
นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กล่าวถึงการจัดทำงบประมาณแบบฐานศูนย์หรือซีโร่ บัดเจ็ทติ้ง (zero-based budgeting) พรรคก้าวไกลในฐานะพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะนำระบบการจัดทำงบประมาณแบบนี้มาใช้ในการจัดทำงบประมาณของประเทศ ว่า ในเรื่องนี้ สศช.ได้หารือกับสำนักงบประมาณในหลักการเบื้องต้นว่าการจัดทำงบประมาณแบบนี้สามารถทำได้หรือไม่เพราะถือเป็นเรื่องใหม่ที่ประเทศไทยไม่เคยใช้มาก่อน ทั้งนี้ การจัดทำงบประมาณแบบฐานศูนย์ จะเป็นการจัดทำงบประมาณที่ไม่ได้อิงกับข้อมูลในอดีตแต่หน่วยงานต้องมีการชี้แจงโดยคาดการณ์ไปข้างหน้าว่างบประมาณที่ใช้นั้นมีงบประมาณอะไรบ้าง มีความจำเป็นอย่างไร ซึ่งต่างจากการทำงบประมาณแบบเดิมที่หน่วยงานราชการจะได้รับการจัดสรรงบประมาณโดยอ้างอิงจากวงเงินงบประมาณแบบเดิมและปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลงจากปีงบประมาณที่ผ่านมาเป็นเปอร์เซ็นต์...
งานนี้น่าติดตามสุดๆ เมื่อสำนักงานบริหารสื่อมวลชนและสิ่งพิมพ์แห่งชาติจีนได้อนุมัติชุดเกมที่จะนำเข้าใหม่สำหรับการวางจำหน่ายในประเทศ เป็นอะไรที่หาดูได้ยากมากหนึ่งในเกมที่มีชื่อหลุดออกมาก็คือ Final Fantasy XIV ที่มีชื่อว่า Final Fantasy XIV: Crystal World ตามข้อมูลจากนักวิเคราะห์ของ Niko Partners นาย Daniel...
โมเร็ตโต้ เขียนในคอลัมน์ Caught Offside’s Daily Briefing ว่าพลพรรค รอสโซเนรี่ ได้คว้า อัลบาโร่ โมราต้า จาก แอต. มาดริด ด้วยราคาที่คุ้มค่า หลังจากที่เขามีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ยูโร 2024...
สกาย เยอรมนี รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตกลงปล่อยตัว ปารีส บรุนเนอร์ แนวรุกวัย 18 ปีย้ายไปค้าแข้งกับ โมนาโก ด้วยค่าตัว 3 ล้านยูโรบวกโบนัสเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง บรุนเนอร์ เป็นเด็กปั้นของ...